Logo - Slogan (TV)



Logo là gì - Slogan là gì - Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì ?

Logo, Slogan, hệ thống nhận diện thương hiệu là tài sản vô cùng quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Adela đã tổng hợp lại các khái niệm này 1 cách chính xác nhất để mọi người có thể hiểu chính xác hơn giá trị của Logo, Slogan và hệ thống nhận diện thương hiệu trong việc kinh doanh của mình.

Logo là biểu tượng là linh hồn của toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu của 1 doanh nghiệp nhưng không ít các đơn vị đang hiểu sai và coi nhẹ giá trị của Logo. Phần lớn các Logo được thiết kế theo tốc độ “công nghiệp”, không được chăm chút và không thể hiện được giá trị, tầm vóc của doanh nghiệp.

Logo được thiết kế phải đảm bảo các tiêu chí : độc đáo, tạo được ấn tượng, dễ nhìn, dễ nhớ, dễ nhận biết, có ý nghĩa biểu tượng, thể hiện rõ được thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng hay với chính nhân viên đang làm việc, kết hợp với màu sắc tinh tế đặc trưng cho bản sắc, văn hóa của doanh nghiệp…

Logo xuất hiện ở khắp nơi từ Website, Namecard, Phong bì…cho đến Profile, bao bì sản phẩm. Do đó, Logo đáp ứng được yêu cầu và quảng bá tốt sẽ đem lại giá trị thương hiệu rất lớn cho doanh nghiệp.

Slogan tuy doanh nghiệp không nhất định phải có nhưng lại là phương thức truyền tải thông điệp tốt nhất. Slogan đáp ứng được các tiêu chí : dễ nhớ, dễ thuộc, có tính mô tả, giàu hình dung, linh hoạt, không bị giới hạn bởi biên giới địa lý hay nền văn hóa, áp dụng được cho các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp…sẽ in sâu vào trí nhớ của khách hàng thông điệp của doanh nghiệp.

Hệ thống nhận diện thương hiệu là hệ thống chuẩn mực bằng hình ảnh, kích thước, nguyên tắc sử dụng Logo, Slogan, các hạng mục văn phòng, quan hệ công chúng, thương mại điện tử, đồ họa ngoài trời, … trên tất cả các công cụ liên quan bên trong và ngoài doanh nghiệp. Hệ thống nhận diện thương hiệu phải đảm bảo tính thống nhất dựa trên ý tưởng được sử dụng xuyên suốt toàn bộ hệ thống.